Việt Nam sẽ có thêm một ngày nghỉ lễ vào tháng 5 từ năm 2017?

Mới đây, Bộ Luật Lao động đã đề nghị xem xét việc bổ sung thêm một ngày kỉ niệm vào tháng 5, dự kiến nội dung này sẽ được thông qua vào năm 2017.

Theo thống kê ở thời điểm hiên tại, số ngày nghỉ tết âm lịch hiện tại của Bộ Luật Lao động 2012 là 5 ngày, tổng số ngày nghỉ lễ, tết trong một năm là 10 ngày. 

ca-nuoc-se-co-them-mot-ngay-nghi-le-toan-quoc-vao-thang-5

Tuy nhiên mới đây nhất, tại Dự thảo Báo cáo tổng kết đánh giá 3 năm thi hành Bộ Luật Lao động 2012 tổ chức vào ngày 3/10/2016 vừa qua, Bộ Lao động – Thương binh và xã hội đã đề nghị xem xét bổ sung ngày kỉ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 hàng năm vào ngày nghỉ lễ quốc gia.

Theo đó, nếu nội dung này được đưa vào Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số Điều của Bộ Luật Lao động 2012 (dự kiến được thông qua vào năm 2017) thì người lao động trên cả nước sẽ có thêm 1 ngày nghỉ lễ hàng năm và được hưởng nguyên lương.

tuong-dai-chien-thang-dien-bien-phu

Thông tin này nhận về nhiều phản ứng trái chiều. Có không ít người cho rằng Việt Nam đã có quá nhiều ngày nghỉ lễ nên việc cần làm là giảm bớt số ngày nghỉ trong năm. Bên cạnh đó có nhiều ý kiến ủng hộ việc có thêm ngày nghỉ lễ để tạo cơ hội ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc.

Theo thethaovanhoa.vn

Bài viết liên quan







        Hãy để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau ít phút !


        Gọi 0854 001 001